Cuộc sống....



Cuộc sống...
Tối nay có lẽ sẽ không ngủ được, thì thôi thức làm những gì mình chưa làm và cảm nhận không khí về đêm của một thành phố không bao giờ ngủ vậy.
Ngồi một mình nghe những bản nhạc về mùa xuân, hồi tưởng về những gì diễn ra của cuộc thi Next Top Model 2011, đọc một câu chuyện về một chú thỏ già nói với thỏ con,... Ôi, bao nhiêu thứ để suy ngẫm.
Đầu tiên, đó là Next Top Model 2011, sự đồng cảm về Lê Thị Thúy, một cô gái đã trưởng thành rất nhiều, trong tôi có một cái nhìn khác sau những tập gần đây về sự cố gắng không ngừng của Thúy. Tiếp đến là Trà Mi, Mi luôn nở một nụ cười trong sáng khiến những người thấy nụ cười đáng yêu đó của Mi cảm thấy trong lòng vui vẻ ngay.^^. Và cuối cùng là Thùy, Thùy là một cô gái luôn luôn có một mục tiêu cho cuộc sống của mình, ngay từ đầu bước vào cuộc thi Next Top Model 2011, cô luôn đặt một mục tiêu và luôn nỗ lực hết mình để đặt mục tiêu đó. Tôi nghĩ bất kì ai có gắng thì sẽ thành công như Thùy.
Thứ 2, đọc một mẩu chuyện có nội dung như sau:
  " Một ngày nọ, thỏ già nhìn thấy thỏ trẻ đang chạy hớt ha hớt hải bèn gọi lại hỏi chuyện: 
-Tại sao cháu lại chạy loạn lên thế?
- Bác không biết là mùa săn bắn đã đến rồi sao?
- Chàng trai ạ, ta có một cách để giải quyết việc đó. Cháu hãy biến mình thành một cây to, dù người thợ săn có đi qua cũng không thể bắn cháu được, vì họ cứ tưởng cháu là một cái cây.
- Cách này thật tuyệt! Sao trước đây cháu không nghĩ ra nhỉ? Cám ơn bác nhiều lắm.
Thỏ già lại nhẹ nhàng rảo bước trong rừng. Được một lúc nó nghe tiếng thỏ trẻ đuổi theo:
- Bác ơi, nhưng làm thế nào để biến được thành một cái cây?
Thỏ già đứng lại, nhún vai nói:
- Chàng trai, ta đã đưa cho cháu một cách tốt, cháu phải cảm ơn ta chứ không nên làm phiền ta bằng những câu hỏi đó. Cháu nên tự mình suy nghĩ mới phải chứ." >>> câu chuyện làm cho tôi nghĩ rằng tôi và những ai đọc Blog của tôi đều có một kết luận rằng chúng ta không nên nghe lời những người chưa bao giờ thực hiện được những gì họ chưa thực hiện được.  Và bài học kinh doanh chúng ta có được : Trong kinh doanh, thực tế cho thấy, một chiến lược được vạch ra rất tốt nhưng lại không được triển khai thực hiện cho tốt, thì chiến lược đó cũng không có giá trị gì cả. Đó là bài học tiếp theo tôi học được.
Và cuối cùng, mùa xuân sắp tới rồi, tôi sẽ được về đón một năm mới thật ý nghĩa cùng gia đình mình, tôi yêu gia đình tôi -  những người luôn luôn chia sẻ, quan tâm, lo lắng cho tôi những khi tôi gặp thất bại trong cuộc sống cũng như những gì tôi đã và đang cố gắng hoàn thiện bản thân mình. 
Lời cuối cùng, chúc cho tất cả mọi người tôi yêu quý có một mùa xuân thật AN KHANG - THỊNH VƯỢNG!!!

*** Bích Thảo ***










0 nhận xét:

Đăng nhận xét