Với việc tập trung tất cả trên các phương tiện
thông tin xã hội, có vẻ rằng email marketing gần như cần phải xem xét lại đối với
tất cả các doanh nghiệp. Email có lẽ không hợp thời, nhưng có thể nói nó rẻ, dễ
dàng đo lường và nhắm vào đúng mục tiêu hơn. Đó là một nơi rất tốt để bạn có thể
thử nghiệm, hay thương hiệu của bạn dễ dàng nhìn thấy và bạn có thể thấy được
ngay kết quả của chiến dịch gửi email vào cuối ngày hôm đó.
Sau đây là 13 lý do bạn đừng quên hình thức
marketing này:
1. Tỷ lệ click vẫn luôn cao hơn so với quảng cáo trực tuyến
3.1% là mức
độ trung bình người dùng click vào email tại Mỹ - Theo nghiên cứu năm 2012 của
Silverpop- một nhà cung cấp dịch vụ email. Cuộc nghiên cứ cho thấy, nếu bạn xây
dựng danh sách 10.000 data có chất lượng, sau đó bạn có thể có 1.500 người mở
email và khoảng 300 người click chuột vào quảng cáo của bạn.
2. Rất dễ xây dựng danh sách khách hàng
Đối với các doanh
nghiệp bán lẻ trực tuyến, thật dễ dàng để phát triển danh sách email của mình bằng
việc xúc tiến trên website của mình và những phương tiện truyền thông xã hội.
Như vậy, tỉ lệ hủy bỏ đăng ký nhận email là rất thấp và như vậy, danh sách
email của bạn sẽ luôn phát triển.
3. Bạn có thể cung cấp những nội dung có ích cho khách hàng của bạn
Bạn đừng
nghĩ rằng chỉ gửi những tin khuyến mãi cho khách hàng của bạn. Mà bạn nên gửi
những tin liên qua đến lĩnh vực của bạn, những xu hướng, sản phẩm mới, hoặc bạn
có thể gửi những hoạt động, sự kiện của bạn đã làm vừa qua. Như vậy có thể nói,
sử dụng hình thức email như là một cách kết nối mang tính cá nhân với khách
hàng của bạn hơn. Thay vì bạn hoàn toàn không có nhiều không gian hoạt động
trên facebook hay Twitter. Nên hãy cố gắng tận dụng những lợi thế từ email.
4. Dễ dàng sàng lọc khách hàng mục tiêu
Hệ thống gửi
email có thể dễ dàng lựa chọn danh sách khách hàng mục tiêu theo tần số, sản phẩm
hoặc mức độ quan tâm. Các doanh nghiệp bán lẻ có thể khai thác lịch sử đơn đặt
hàng của khách hàng để giới thiệu đến những sản phẩm đặc biệt hơn với tỷ lệ
thành công cao hơn.
5. Tỷ lệ chuyển đổi cao
Hầu hết tỉ lệ
chuyển đổi rất cao từ các email khuyến mãi cao hơn với những kênh khác.
6. Thử nghiệm danh sách nhỏ một cách dễ dàng
Chia nhỏ
danh sách của bạn thành những phân đoạn và thử nghiệm những thông điệp và
chương trình khuyến mãi khác nhau trong một danh sách lớn. sau đó kiểm tra kết
quả và sử dụng nó cho toàn chiến dịch của bạn. như vậy, kết quả chắc chắn sẽ hiệu
quả hơn rất nhiều.
7. Chi phí thấp
Đối với tỷ lệ
thuê bao trên MailChimp, Constant Contact và các nhà cung cấp khác chưa đến
150$ 1 tháng cho 25.000 thuê bao hoặc thậm
chí là hơn thế nữa. So với các công cụ khách thì email được cho là công cụ
tương đối thấp hơn rất nhiều.
8. Email thích nghi với điện thoại di động
Người dùng
ngày càng kiểm tra email trên các thiết bị di động của họ. Thậm chí nếu bạn
không có 1 trang web dành riêng cho thiết bị di động, bạn có thể tạo ra một
email di động thân thiện với nhiều lĩnh vực khác nhau.
9. Xây dựng thương hiệu và lòng trung thành
Email là một
hình thức rất tốt để xây dựng thương hiệu của bạn và tạo nên lòng trung thành của
khách hàng bằng cách cung cấp cho họ những lợi ích đặc biệt mà họ không thể nhận
được từ nơi nào khác. Bạn nên hiển thị tên doanh nghiệp đầu email sẽ làm khách
hàng nhớ đến bạn và tỷ lệ mua hàng sẽ cao hơn.
10.Dễ dàng xây
dựng và chỉnh sửa mẫu email
Hầu hết các
dịch vụ email sẽ cung cấp cho bạn những mẫu email có sẵn nhưng bạn nên sử dụng
một mẫu email mang đặc trưng của doanh nghiệp mình. Bạn hoàn toàn có thể chỉnh
sửa email đó bằng cách chỉnh sửa HTML (HyperText Markup Language, tức là
"Ngôn ngữ Đánh dấu Siêu văn bản"-
là một ngôn ngữ đánh dấu được thiết kế ra để tạo nên các trang web) để thêm
những đồ họa, hình ảnh vào email đó để thêm phần đa dạng, bớt sự nhàm chán người
dùng.
11.Email được gửi
một cách dễ dàng và nhanh chóng
Soạn nội
dung email, chọn danh sách và gửi đi. Thật nhanh đúng không? như vậy, những
email gửi đi đó sẽ tạo ra những lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Nhưng
bạn không nên quá lạm dụng email với những email khuyến mãi quá nhiều, vì nó sẽ
làm cho người dùng cảm thấy khó chịu vì điều đó.
12.Đo lường dễ
dàng
Bạn sẽ thấy
được người dùng nào sẽ click vào link và họ mở email bao nhiêu lần. Bạn chỉ nên
tiếp thị cho những người đã mở email và click vào link trong email đó. Vì những
người không mở email (sau khi bạn đã gửi từ 3 lần trở lên) có thể họ không sử dụng
địa chỉ email này nữa hoặc họ hoàn toàn không có nhu cầu đối với sản phẩm của bạn.
như vậy, bạn hoàn toàn có thể phân loại và xây dựng những danh sách người mở
email, click links trong email để tiếp cận họ bằng chiến dịch khác.
13.Không có cuộc
trò chuyện nào để theo dõi
Nếu bạn đăng
một tin nhắn trên twitter, bạn phải luôn theo dõi và trả lời và tương tác với
những bình luận trên đó. Nhưng email thì hoàn toàn khác, bạn không cần phải
theo dõi thường xuyên trừ khi người nhận phản hồi email trở lại cho bạn.
Trên đây là 13 lý do để chúng ta có thể thấy
được email marketing thực sự có hiệu quả từ khi hình thành cho đến nay. Nhưng bạn
cũng đừng quên tích hợp nó với những công cụ internet marketing khác để chiến dịch
marketing của bạn hiệu quả hơn nữa. Ví dụ, khi bạn gửi email, bạn nên sử dụng
những những bài viết trên website của bạn, sử dụng facebook để thu hút những
data mới bằng cách cung cấp những lợi ích khi người dùng đăng ký, hoặc bạn có
thể tổ chức chương trình rút thăm trúng thưởng để có thêm thành viên mới cho
fanpage và có thêm những data mới.
Còn
đối với mạng xã hội Printerest, là một nơi rất tốt để hiện thị những sản phẩm của
bạn và dễ dàng xây dựng cộng đồng, bạn có thể gửi email của bạn trên đó để tham
gia các cuộc hội thoại.
Đoàn Thảo
Lượt dịch từ practicalecommerce.com
0 nhận xét:
Đăng nhận xét