"Kiên nhẫn" - dễ mà không dễ



"Kiên nhẫn" - Đọc thì rất dễ nhưng nó chứa đựng bao nhiêu điều mà chúng ta không thể mường tượng được. Nếu như không làm theo thì nó sẽ mang lại cho chúng ta những hậu quả không lường trước được.

Khi còn ngồi trên ghế nhà trường thì "kiên nhẫn" mang lại cho chúng ta những kết quả đáng kể, nó có thể là những tia sáng trong profile khi đi phỏng vấn và đi làm ở các công ty mà mình yêu thích.

Còn khi đã đi làm rồi thì khác, chữ kiên nhẫn nó giúp ta đứng vững ở vị trí ta đang đứng và có thể sẽ có những bước tiến nhanh và xa hơn trong tương lai.
Với tôi, một cô bé chuẩn bị rời khỏi ghế nhà trường, đang bắt đầu khập khễnh bước ra khỏi thế giới mới, một thế giới với những cạnh tranh, bôn ba của cuộc sống. Và hành trang mang theo của tôi là những bài học mà thầy cô đã giảng, những niềm tự hào của ba mẹ, và sự niềm tin của đứa em gái, sự chia sẻ của người bạn đặc biệt và sự cảm thông cảm của những người bạn mà tôi yêu quý.

Và đây, đến lúc tôi phải cố gắng áp dụng hai chữ "kiên nhẫn" rồi. 
Bắt đầu là với một vai trò tư vấn viên của công ty EQVN - công ty chuyên về đào tạo Internet marketing, một lĩnh vực tương đối mới ở Việt Nam. Lúc mới làm, tôi sợ lắm, tôi sợ phải đáp trả lại những câu hỏi mà các anh chị đưa ra. Với vị trí tư vấn, tôi thường xuyên phải gọi điện cho các học viên, nên chính vì thế mà tôi luôn cần phải cố gắng, kiên nhẫn tới cùng để có thể hoàn thành tốt nhiệm của mình. 

Công việc tư vấn thật là khó, nó đòi hỏi tôi phải luôn kiên nhẫn, nhẹ nhàng trả lời những câu hỏi của các anh chị và phải cố gắng làm sao có thể xoay chuyển được thế chủ động và không làm cho có thời gian trống trong cuộc nói chuyện của mình. Tôi đã gặp và nói chuyện với những anh chị cực kì dễ và cũng có những học viên vô cùng khó tính. 
Có thể kể những ví dụ điển hình như sau:

- Sáng sớm tôi gặp một anh làm về bên tài chính trên yahoo, anh này buzz tôi, anh hỏi tôi cách làm sao để có thể có một cuộc hẹn với khách hàng lần thứ hai và thứ ba. Lúc này đây, tôi dùng sự kiên nhẫn đó để có thể đính chính rằng công ty tôi không đào tạo về kỹ năng mềm mà là đào tạo về internet marketing. Nhưng tôi vẫn nhẹ nhàng, điềm tĩnh góp ý với anh về vấn đề anh đang gặp phải bằng những kiến thức của bản thân mình. Đó thật sự không thuộc về lĩnh vực chuyên môn của tôi, nhưng tôi nghĩ rằng những góp ý của mình cũng giúp cho anh được phần nào, và tôi nhận được lời cảm ơn của anh và tôi cảm thấy hài lòng về điều đó.

- Tiếp theo là tôi có nhiệm vụ để gọi điện cho khách hàng khó tính như cái note trong phần liên hệ học viên.Đúng như cái note đó, khách hàng mà tôi phải gọi đến đã có kinh nghiệm rất nhiều trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Điều mà anh muốn biết là, anh sẽ được học điều gì mới mẻ hơn từ khóa học, vì thật sự anh biết và nắm rất rõ về lĩnh vực marketing, nhưng sau một hồi diễn dãi cho anh hiểu những lợi ích anh nhận được. Và qua đó, tôi đã thành công, tôi đã chiến thắng tôi bằng sự kiễn nhẫn diễn dãi cho khách hàng khó tính đó. Nhưng lần nữa tôi cảm thấy hài lòng.

Đó là những ví dụ mà tôi gặp phải và cần dùng đến chữ kiên nhẫn đó, vì thế tôi mong rằng bản thân mình cũng như mọi người quan tâm đến tôi, yêu quý tôi cũng sẽ cùng nhau học hết bài học ngắn nhưng rất sâu sắc này.
 Bích Thảo

0 nhận xét:

Đăng nhận xét