"Kiên nhẫn" - Đọc thì rất dễ nhưng nó chứa đựng bao
nhiêu điều mà chúng ta không thể mường tượng được. Nếu như không làm theo thì
nó sẽ mang lại cho chúng ta những hậu quả không lường trước được.
Khi còn ngồi trên ghế nhà trường thì "kiên nhẫn" mang
lại cho chúng ta những kết quả đáng kể, nó có thể là những tia sáng trong
profile khi đi phỏng vấn và đi làm ở các công ty mà mình yêu thích.
Còn khi đã đi làm rồi thì khác, chữ kiên nhẫn nó giúp ta đứng vững
ở vị trí ta đang đứng và có thể sẽ có những bước tiến nhanh và xa hơn trong
tương lai.
Với tôi, một cô bé chuẩn bị rời khỏi ghế nhà trường, đang bắt đầu
khập khễnh bước ra khỏi thế giới mới, một thế giới với những cạnh tranh, bôn ba
của cuộc sống. Và hành trang mang theo của tôi là những bài học mà thầy cô đã
giảng, những niềm tự hào của ba mẹ, và sự niềm tin của đứa em gái, sự chia sẻ
của người bạn đặc biệt và sự cảm thông cảm của những người bạn mà tôi yêu quý.
Và đây, đến lúc tôi phải cố gắng áp dụng hai chữ "kiên
nhẫn" rồi.
Bắt đầu là với một vai trò tư vấn viên của công ty EQVN - công ty
chuyên về đào tạo Internet marketing, một lĩnh vực tương đối mới ở Việt Nam.
Lúc mới làm, tôi sợ lắm, tôi sợ phải đáp trả lại những câu hỏi mà các anh chị
đưa ra. Với vị trí tư vấn, tôi thường xuyên phải gọi điện cho các học viên, nên
chính vì thế mà tôi luôn cần phải cố gắng, kiên nhẫn tới cùng để có thể hoàn
thành tốt nhiệm của mình.
Công việc tư vấn thật là khó, nó đòi hỏi tôi phải luôn kiên nhẫn,
nhẹ nhàng trả lời những câu hỏi của các anh chị và phải cố gắng làm sao có thể
xoay chuyển được thế chủ động và không làm cho có thời gian trống trong cuộc
nói chuyện của mình. Tôi đã gặp và nói chuyện với những anh chị cực kì dễ và
cũng có những học viên vô cùng khó tính.
Có thể kể những ví dụ điển hình như sau:
- Sáng sớm tôi gặp một anh làm về bên tài chính trên yahoo, anh
này buzz tôi, anh hỏi tôi cách làm sao để có thể có một cuộc hẹn với khách hàng
lần thứ hai và thứ ba. Lúc này đây, tôi dùng sự kiên nhẫn đó để có thể
đính chính rằng công ty tôi không đào tạo về kỹ năng mềm mà là đào tạo về
internet marketing. Nhưng tôi vẫn nhẹ nhàng, điềm tĩnh góp ý với anh về vấn đề
anh đang gặp phải bằng những kiến thức của bản thân mình. Đó thật sự không
thuộc về lĩnh vực chuyên môn của tôi, nhưng tôi nghĩ rằng những góp ý của mình
cũng giúp cho anh được phần nào, và tôi nhận được lời cảm ơn của anh và tôi cảm
thấy hài lòng về điều đó.
- Tiếp theo là tôi có nhiệm vụ để gọi điện cho khách hàng khó tính
như cái note trong phần liên hệ học viên.Đúng như cái note đó, khách hàng mà
tôi phải gọi đến đã có kinh nghiệm rất nhiều trong lĩnh vực công nghệ thông
tin. Điều mà anh muốn biết là, anh sẽ được học điều gì mới mẻ hơn từ khóa học,
vì thật sự anh biết và nắm rất rõ về lĩnh vực marketing, nhưng sau một hồi diễn
dãi cho anh hiểu những lợi ích anh nhận được. Và qua đó, tôi đã thành công, tôi
đã chiến thắng tôi bằng sự kiễn nhẫn diễn dãi cho khách hàng khó tính đó. Nhưng
lần nữa tôi cảm thấy hài lòng.
Đó là những ví dụ mà tôi gặp phải và cần dùng đến chữ kiên nhẫn
đó, vì thế tôi mong rằng bản thân mình cũng như mọi người quan tâm đến tôi, yêu
quý tôi cũng sẽ cùng nhau học hết bài học ngắn nhưng rất sâu sắc này.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét