Khai thác thị trường mà người khác "nhìn nhưng không thấy" (phần 1)

Khai thác thị trường mà người khác "nhìn nhưng không thấy">>>Điểm mù vào thị trường là chỉ việc lựa chọn thị trường điểm mù làm cửa đột phá cho doanh nghiệp kinh doanh tiêu thụ. Điểm mù là một hiện tượng "nhìn mà không thấy" do khiếm khuyết của bản thân gây nên.

Trong hoạt động thương mại, hiện tượng này thỉnh thoảng xảy ra. Biểu hiện cụ thể là doanh nghiệp hoặc người kinh doanh "nhìn mà không thấy", thiếu nhạy cảm trước những thay đổi liên tục của thị trường, sự phát triển nhanh chóng của khoa học kỹ thuật, và nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao, họ chỉ vùi đầu sản xuất, mấy năm, mười mấy năm, mấy chục năm vẫn vận hành theo kiểu cũ, dẫn đến sản phẩm lạc hậu, tỷ lệ mua hàng dần dần giảm xuống. Không gian thị trường do nhân tố này gây ra chính là thị trường điểm mù.

Thảm Ả Rập rất nổi tiếng trên thế giới, nhưng nhà kinh doanh của thảm Ả Rập lại để lại một khoảng mù trên thị trường của mình, để cho một nhà kinh doanh thảm Tây Âu Vandeweghe nhân đó tiến vào.  Vandeweghe đến Ả Rập không tới vài ngày đã phát hiện ra 2 đặc điểm lớn trong hoạt động cầu lễ của giáo đồ Muslin thành kính: Một là định vị, tức là nhất định phải quỳ lễ ở trên thảm; hai là định hướng, tức là nhất định phải lễ hướng về St Maica. Suy nghĩ một chút, định vị không thành vấn đề, mà định hướng cũng không hẳn phải chính xác hoàn toàn. Đặc biệt là lúc đi công tác, du lịch, tới nơi lạ, càng không thể nắm vững phương hướng. Do đó, thương nhân Tây Âu đã nhờ nguyên lý kim chỉ nam, sản xuất một loại kim chỉ chuyên dụng hướng về St Maica và đặt thảm kim chỉ bằng phẳng này vào thảm cầu lễ. Cải tiến này đã đem đến sự tiện lợi cho giáo đồ Muslin. Bất luận ở đâu, họ chỉ cần trả thảm ra là có thể hướng về St Maica chuẩn xác, không phải hoài nghi và lo lắng gì. Kim chỉ chuyên dụng nho nhỏ khiến cho thảm cầu lễ vừa đưa vào thị trường đã trở thành mặt hàng bán chạy, giành được thị phần. (còn tiếp)
Sưu tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét